Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Giới thiệu và Cách nhận biết Đá Quý Thô


Đá quý thô là gì? Đá quý thô được sử dụng để làm gì? Có mấy loại đá quý thô? Cách nhận biết đá quý thô như thế nào? Là những thắc mắc của khách hàng cũng như rất nhiều bạn đọc mong muốn được tìm hiểu về các loại Đá quý thô. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu và hướng dẫn cách nhận biết Đá quý thô đến bạn đọc.


đá quý thô


Đá quý thô là gì?

Đá quý thô là các loại đá có giá trị cao, màu sắc bắt mắt được tìm thấy trong tự nhiên chưa qua bàn tay con người. Đá quý thô thường ở dạng nguyên khối, có kích thước từ trung bình đến lớn, sau khi qua bàn tay chế tác, điêu khắc của con người trở thành những Vật phẩm Phong Thủy, Trang Sức có giá trị cao.

Thế nào là Đá quý thô tốt ?

Để đánh giá đá quý thô tốt, đủ điều kiện để chế tác, gia công cần dựa theo một số đặc điểm

Màu sắc bắt mắt: Màu sắc là một trong những yếu tố bắt buộc đánh giá giá trị của đá quý thô, viên đá phải có màu sắc đậm, rõ nét, độ phản chiếu ánh sáng càng cao thì càng đẹp và càng có giá trị.




Hình dạng viên đá: Những loại đá quý thô có hình dạng lồi lõm, sần sùi, thường là những viên đá khó đạt yêu cầu để gia công do quá trình gia công phải bỏ đi quá nhiều để tạo ra một sản phẩm đẹp. Tốt nhất lên lựa chọn những loại Đá quý thô có hình dáng tròn trịa, ít lồi lõm, tiết kiệm tối đa diện tích.

Độ Bền vững: Ngoài yếu tốt màu sắc, hình dáng thì sự bền vững cũng là yếu tố cần thiết của Đá quý thô, một viên đá ngoài yếu tố bền đẹp theo thời gian cần chịu được những tác động của môi trường tự nhiên như: nhiệt độ cao, các điều kiện gây ăn mòn ….

Các loại Đá quý thô phổ biến hiện nay:

Đá Thủy Tinh Xanhlà một dạng khoáng vật vô định hình, chúng được hình thành do sự nguội lạnh quá nhanh của nham thạch.



đá thủy tinh xanh


Đá Thạch Anh Tự Nhiên:  là các loại đá được tìm thấy trong tự nhiên, chúng có thể có màu trắng, hồng, tím, vàng, đen, xanh lục (thạch anh aventurine).


đá thạch anh tự nhiên



Đá Ruby Thô: thường được gọi là đá Hồng ngọc hay Ngọc đỏ, là một loại trong 4 loại đá quý có giá trị cao được công nhận trên toàn thế giới, Kim cương, Sapphire, Ruby, Emerald.


đá ruby thô


Đá Thạch Anh Tím Thô: được khai thác trong tự nhiên chưa qua gia công làm trang sức phong thuỷ. Đá thạch anh tím đem lại may mắn và tài lộc, giúp giảm stress và mang tới giấc ngủ ngon hơn.



đá thạch anh tím thô


Đá Thiên Thạch Thô: là loại đá được khai thác trong tự nhiên, sử dụng làm vật trang sức phong thủy.


đá thiên thạch thô


Đá Tourmaline thô: Là loại đá có hàm lượng khoáng chất cao nhất, trừ tia điện từ hại não từ máy tính, điện thoại, thiết bị điện. Nên đặt cạnh tivi, máy tính trong nhà hoặc văn phòng bảo vệ cơ thể tránh tia điện hại não.


đá tourmaline thô



Đá Tourmaline được sử dụng nhiều trong trang trí, để trong hồ cá, lưu hương vừa mang tính thẩm mỹ, tâm linh vừa bảo vệ sức khỏe.

Cách nhận biết Đá quý thô:

Để nhận biết đá quý thô trước tiên bạn cần dựa vào đặc tính, đặc điểm của Đá quý như: Màu Sắc, hình dáng, độ bền của sản phẩm, có thể quan sát màu sắc, độ sáng của sản phẩm dưới anh sáng, dưới kính lúp.Ngoài ra còn có thể thử độ cứng của đá bằng một số phương pháp thủ công như rạch nên bề mặt đá…

Ngoài phương pháp quan sát Đá quý thô bằng mắt thường, khách hàng  khi mua hàng cần mua ở những nhà cung cấp uy tín, các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

--------------------------------------------------------



Tư vấn và đặt mua Đá quý thô:

Hotline:   096.6262.148


Fanpage:  https://facebook.com/DASOITRANGTRI


Email:      Soidatrangtrihn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét